Cách chế biến hạt hạnh nhân cho bé


Có phải bạn đã và đang đau đầu về con bạn biếng ăn, hay lo sợ thức ăn của con không đủ dinh dưỡng, bạn muốn bổ sung thêm loại dinh dưỡng cho con mình. Chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn một loại hạt, cực kì thơm ngon, bổ dưỡng và đáp ứng được sự thích ăn vặt của các bé: Hạt hạnh nhân.


Người ta thông kê rằng, trong 100g hạnh nhân chứa:


·        Năng lượng: 527kcal
·        Chất béo: 49,42g
·        Carbohydrates: 21,67g
·        Protein: 21,22g
·        Chất xơ: 12,20g
·  Các loại vitamin: folates: 50µg; niacin: 3,385 mg; axít pantothenic: 0,47mg; pyridoxine: 0,143mg; riboflavin: 1,014mg; thiamin: 0,211mg, vitamin A: 1 IU; vitamin E: 26mg
·       Chất điện giải: natri: 1 mg; kali: 705mg
·  Khoáng chất: canxi: 264mg; sắt: 3,72mg; magiê: 268mg; mangan: 2,285mg; phốt pho: 484mg; selen: 2,5µg; kẽm: 3,08mg.
Không độc hại và sử dụng nhiều loại dầu mỡ như những loại bánh snack khác, hạnh nhê có 3 lợi ích to lớn đối với các bé.
1.     Hạnh nhân được xem là liều thuốc bổ đắc lực cho não bộ.
Với nhiều chất dinh dưỡng trong tành phần  của hạnh nhân, chúng giúp não bộ phát triển một cách toàn diện, cải thiện trí nhớ, cải thiện trí thông minh. Chính vì thế, hạnh nhân cũng ngăn chặn viêc suy giảm trí nhớ trong tương lai.
2.     Hạnh nhân giúp kiểm soát cholesterol trong cơ thể.
Nghiên cứu cho thấy, những trẻ em ăn nhiều hạnh nhân khi nhỏ, lớn lên dễ kiểm sóa cholesterol hơn. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần thoi, bạn vẫn phải kiểm soát lượng muối, đường trong khẩu phần ăn của con mình trước nhé!
3.     Hạnh nhân giúp ngăn ngừa tiểu đường,
Tronh hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt có rất nhiều vitamin E là một trong những thành phần ngăn ngừa tiểu đường. Và đặc biệt là chỉ số đường trong hạnh nhân thấp.
Vậy cách chế biến hạnh nhân cho bé như thế nào?
Có ba cách chế biến hạnh nhân giúp bé ăn ngon miệng: nấu cháo hạnh nhân, làm sữa hạnh nhân và nấu chè hạnh nhân.



Cách nấu cháo hạnh nhân:
-      Chuẩn bị:
+ Bột: 1 chén
+ Hạnh nhân: ½ chén
+ Nước: ¾ tô
+ Đồ ray
Vì các chức năng trong hệ tiêu hóa của trẻ ăn dặm là còn yếu. Nên các bạn hãy nêm gia vị thật nhạt nhé.
-      Thực hiện:
Hạnh nhân các bạn đem xây  mịn, sau đó trộn chung với bột. Hòa lượng nước vừa đủ vào và đun trên bếp cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Các bạn muc ra rây, rây nhuyễn cho bé ăn.
Để làm cho món ăn thêm phong phú và có phần ngon miệng hay màu sắc bắt mắt thu hút trẻ hơn, các bạn có thể thêm tôm, thịt, rau củ khi nấu cháo để tăng sự hấp dẫn thu hút với trẻ.
Đây là món ăn rất tốt cho trẻ đang trong độ tuổi ăn dặm. Bạn có thể thêm nhiều loại hạt khác như óc chó, hay nấu bằng yến mạch cho trẻ, để trẻ không ngấy. Món chao này tuy đơn giản, dễ làm nhưng lại cung cấp rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, bổ sung cho trẻ những dưỡng chất còn thiếu. Món ăn này rất được trẻ nhỏ ưa chuộng.

Cách rang hạnh nhân

-      Rang hạnh nhân bằng chảo: Làm nóng chảo, đổ một lượng hạnh nhân lên, mở lửa vừa và đảo đến khi hạnh nhân vàng thì giảm lửa vì hạnh nhân dễ cháy nên phải đảo đều tay.
-      Rang hạnh nhân bằng lò nướng: Làm nóng lò đến 200 độ C. Rang trong 10-12 phút. Có thể cho thêm một ít muối.
Không những sử dụng cho trẻ, nhiều người còn hỏi “Hạnh nhân có tốt cho bà bầu không?" Câu trả lời là có, hạnh nhân mang lại 8 tác dụng tốt cho bà bầu.
1.     Hạnh nhân là nguồn cung cấp protein thiết yếu.
Bà bầu rất cần proteinđể giúp bé phát triển cơ bắp một cách toàn diện. Không những thế, protien tạo ra sức khỏe cho người mẹ, tăng cường khả năng sinh sản của người mẹ.
2.     Hạnh nhân còn cung cấp chất xơ
Trong qua strinhf mang thai, vì nhiều tác nhân khiến người mẹ rất đê táo bón. Hạnh nhân giúp người mẹ giải quyết vấn đề khó chịu đó. Sau khi ăn hạnh nhân, người mẹ tiêu hóa một cách  dễ dàng hơn.
3.     Trong hạnh nhân chứa  nhiều Vitamin E.
Trong  qua trình hình thành thai, vitamin E được đánh giá là rất có ích trong sự hinhg thành làn da và mái tóc của bé. Đặc biệt, trong thời kì mang thai, da dẻ phụ nữ trở nên xấu xí nhưng vì ăn nhiều hạnh nhân, sẽ giữ được nét tươi trẻ, mịn màng.
4.     Bổ sung canxi
Giúp người mẹ giảm nguy cơ tăng huyết áp và tiền sản giật trong thai kì. Và còn góp phần phát triển tốt cho xương và răng của bé.
5.     Mangan
Góp phần hình thành cấu trúc xương khỏe mạnh cho bé, giúp mẹ và bé duy trì được trọng lượng cơ thể.
6.     Riboflavin
Giúp phát triển nhận thức của trẻ
7.     Magie
Tốt cho hệ thần kinh và hệ tiêu hóa của trẻ
8.     Folate
Bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ khuyết tật ống thần kinh.
Ngày nay, trên thị trường tràn lan nhiều loại hạt hạnh nhân Trung Quốc. Có những hạt hạnh nhân Trung Quốc bán giả tràn lan không kiểm định có nhiều thành phần độc hại nhưng cũng không nên vơ đũa cả nắm. Vì hạt hạnh nhân Trung Quốc có nguồn gốc rõ ràng thì không thua kém gì hạt hạnh nhân Mỹ. Giá thành của hạt hạnh nhân Trung Quốc cũng rẻ hơn hạt hạnh nhân Mỹ. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn hạt hạnh nhân Trung Quốc chất lượng thì đó là một bài toán khó.

Hạt hạnh nhân có tốt cho bà bầu không

Mỗi ngày bà bầu chỉ nên ăn khoảng 20-24 hạt là đủ. Bằng cách ăn trực tiếp hạnh nhân đã sấy hoặc chế biến thành các món ăn. Muốn hạnh nhân thêm giòn thì bạn nên nướng sơ qua lò vi sóng. Nhanh thôi nhé, vì hạt hạnh nhân khá dễ cháy. Ngoài ra thì còn có thể thêm vào món salad cho bữa cơm vừa thơm ngon, vừa giàu dinh dưỡng.

Hình ảnh hạt hạnh nhân



Trên thị  trường hiện nay có hai loại: Hạt hạnh nhân Trung Quốc và hạt hạnh nhân Mỹ. Tuy nhiên rất khó phân biệt hình ảnh hạt hạnh nhân Mỹ với hình ảnh hạt hạnh nhân Trung Quốc. Vì sử dụng nhiều chất bảo quản nên hình ảnh hạt hạnh nhân Trung Quốc có màu xỉn hơn, ít bóng hơn  so với hạt hạnh nhân Mỹ. Đồng thời hương vị cũng kém thơm ngon hơn, kích thước cũng không đồng đều, khô  hơn hạnh nhân Mỹ.
Chính vì thế, các bạn hãy lựa chọn những sản phẩm hạt hạnh nhân có rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường để mang lại hiệu quả tốt cho sức khở của mình và gia đình nhé!
Thông tin : Công ty thảo dược Nam Cang

Nhận xét