Bà bầu ăn hạt hạnh nhân có tốt không


Thời gian gần đây, thắc mắc nhiều nhất của các mẹ bầu dành cho các chuyên gia chính là ăn hạnh nhân vào thời gian thai kì có tốt không hay ăn hạnh nhân có béo không,…

Giới thiệu về hạnh nhân cho mẹ bầu 

Mẹ bầu thường rất cẩn thận và e ngại ăn các loại hạt, đơn cử là đậu phộng, vì sợ cơ thể trong thời gian mang thai có thể bị dị ứng và gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Tuy nhiên trên thực tế, các nhà nghiên cứu nổi tiếng về lĩnh vực dinh dưỡng khẳng định rằng ăn các loại hạt khi mang thai còn giảm nguy cơ bị dị ứng sau này cho các bé cưng. Một trong những bệnh dị ứng thực phẩm phổ biến nhất trên thế giới là hiện tượng nhạy cảm với đậu phộng (lạc). Dị ứng đậu phộng có thể có nhiều cấp độ từ nhẹ cho đến rất nghiêm trọng, đặc biệt đối với trẻ em ở lứa tuổi đi học. Các loại hạt, bao gồm hồ đào, quả hồ trăn, hạt thông, quả óc chó là các hạt có hoạt chất gây dị ứng thường gặp nhất. Những người mắc bệnh có thể bị dị ứng với một, hoặc nhiều loại hạt hạt khác nhau tuỳ theo từng trường hợp. Sau đây là tin tốt lành cho bà bầu nào thích ăn các loại hạt: Nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ với 8.000 trẻ em tham gia cho thấy những bé có mẹ ăn các loại thực phẩm thiên nhiên này trong thai kỳ giảm hẳn nguy cơ bị dị ứng sau khi sinh. Theo các chuyên gia y khoa tại bệnh viện Boston, Mỹ, còn công bố thêm về kết quả nghiên cứu cho thấy 30% bé có mẹ ăn các loại hạt hằng ngày hoàn toàn không có nguy cơ đối mặt với chứng dị ứng về sau. Vậy khi mang thai ăn hạt hạnh nhân có tác dụng như thế nào? Hạt hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho các bà mẹ mang thai cũng như giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ nhờ hợp chất Omega 3 có trong hạnh nhân. Bên cạnh đó, folate và axit folic có trong hạt hạnh nhân cũng rất cần thiết và hữu ích cho mẹ bầu hay cũng chính là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho thai nhi. Chất axid folic có trong hạnh nhân hỗ trợ các bé yêu từ trong bụng mẹ đã có thể tránh các khuyết tật bẩm sinh. Ngoài ra, trong hạt hạnh nhân còn giàu dưỡng chất magie giúp làm giảm nguy cơ sinh non và giúp hệ thống thần kinh của thai nhi phát triển toàn diện nhất. Bà bầu ăn hạt hạnh nhân không những tốt cho thai nhi mà còn phòng ngừa được chứng tiện bí thường gặp trong suốt thời gian mang thai mà ai cũng cảm thấy khó chịu.


Hạt hạnh nhân của công ty Nam Cang

Hạnh nhân với phụ nữ mang thai mà nói chính là một thực phẩm tuyệt vời mang lại vô vàn những lợi ích thiết yếu cho phụ nữ mang thai. Ăn hạnh nhân khi mang thai sẽ giúp các bé phát triển toàn diện và người mẹ cũng có một thai kỳ khỏe mạnh, nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Nên các mẹ cũng yên tâm về vấn đề như ăn hạt hạnh nhân có tác dụng gì hay ăn hạt hạnh nhân có tốt không. 

Một số lợi ích điển hình của việc ăn hạt hạnh nhân khi mang thai mà bạn cần biết:

  • Ăn hạt hạnh nhân khi mang thai có tác dụng ngăn chặn bệnh thiếu máu
  • Hạt hạnh nhân đối với bà bầu có một tác dụng to lớn đó ngăn ngừa tình trạng táo bón thường xảy ra với bà bầu.
  • Ăn hạt hạnh nhân trong khi mang thai giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp và tiền sản giật đối với các mẹ bầu.
  • Bà mẹ mang thai nên ăn hạt hạnh nhân và cần ăn hạnh nhân mỗi ngày để giúp hỗ trợ bé phát triển hoàn diện về xương, răng, dây thần kinh cũng như có cơ bắp khỏe mạnh.
  • Ăn hạt hạnh nhân khi mang thai còn giúp thai phụ ngăn ngừa các bệnh tim của bé kể cả khi bé được sinh ra.
  • Hạnh nhân mà được các bà bầu ăn thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường trong thai kỳ và giúp điều chỉnh tăng cân, cải thiện tốt hệ tiêu hóa.
  • Có thai có nên ăn hạt hạnh nhân thường xuyên vì có thể giúp bé phát triển não và mắt một cách toàn diện nhất.
Đúng theo nhận xét của các chuyên gia rằng ăn hạnh nhân rất tốt nhưng cũng như bao “họ hàng” gia đình hạt sấy khô khác, ăn hạt hạnh nhân quá nhiều sẽ phản tác dụng. Hạt hạnh nhân cũng chứa nhiều chất xơ tương đương như rau củ vậy. Đây là một điều tốt. Tuy nhiên, ăn quá nhiều chất xơ sẽ khiến bạn cảm thấy đầy bụng và dễ bị táo bón.
Hạt hạnh nhân không những có tác dụng tốt cho thai nhi mà còn tăng sức đề kháng, phòng ngừa được những bệnh lí thuộc về phụ khoa mà bà bầu thường gặp trước và sau khi sinh cùng những nguy cơ nguy hiểm khó lường trong suốt thời gian mang thai của người phụ nữ. Chất xơ có trong hạt hạnh nhân hỗ trợ làm giảm cholesteron có trong máu và giảm nguy cơ áp huyết cao trong thai kỳ cũng như nó còn giúp các mẹ dồi dào sữa. Vitarmin B6 và chất sơ cũng góp phần giúp mẹ bầu làm đẹp da và giảm cân sau sinh hiệu quả hơn.
Thảo dược Nam cang

Nhận xét